Khí hư bất thường tiềm ẩn sự nguy hiểm

Ngày đăng: 7.01.2021

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Đánh giá:

Khí hư vốn là một vấn đề sinh lý bình thường ở người phụ nữ. Tuy nhiên, nó cũng là dấu hiệu giúp người phụ nữ phát hiện nhiều vấn đề nguy hiểm về sức khỏe khi xuất hiện các tình trạng như khí hư đổi màu, khí hư có mùi khó chịu, khí hư bất thường…

KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG LÀ GÌ?

Khí hư là hiện tượng sinh lý bắt đầu xuất hiện khi nữ giới bước vào độ tuổi dậy thì. Loại dịch tiết âm đạo này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm và cân bằng môi trường âm đạo, đồng thời là chất bôi trơn tự nhiên, hỗ trợ cho hoạt động tình dục và giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào sâu bên trong để gặp trứng.

Các loại khí hư bất thường mà chị em gặp phải

Ở điều kiện sức khỏe bình thường, khí hư thường có màu trắng trong (giống lòng trắng trứng), hơi dính, có thể kéo thành sợi và không gây mùi. Trong một chu kỳ kinh nguyệt, khí hư thường có sự thay đổi về số lượng ở một số thời điểm nhất định như vào kỳ rụng trứng, khi sắp đến kỳ kinh nguyệt hay trước và sau khi quan hệ… tuy nhiên nó không có sự thay đổi về màu sắc hay tính chất.

Với những trường hợp khí hư bỗng nhiên ra nhiều hơn, chuyển sang màu trắng đục, vàng, xanh hoặc nâu, đen; bị vón cục hay loãng và gây mùi hôi, tanh khó chịu… thì đây được xác định là hiện tượng khí hư bất thường – cảnh báo nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe phụ khoa của người phụ nữ.

KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG TIỀM ẨN SỰ NGUY HIỂM GÌ?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa ở nữ giới, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiên, CKI – Sản phụ khoa, Phòng khám Đa khoa Quốc tế cho biết phần lớn hiện tượng khí hư bất thường xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa như:

Viêm âm đạo: Khi bị viêm âm đạo khí hư sẽ có sự thay đổi màu sắc khác nhau, đôi khi còn có lẫn máu, có mùi hôi, khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Người bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư thường ra nhiều, có dạng như bã đậu, màu trắng đục kèm theo mùi hôi khó chịu.

Viêm vùng chậu: Tiết ra lượng khí hư nhiều hơn so với bình thường và kèm theo đó là những triệu chứng như sốt nhẹ, đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, mất ngủ…

Nhiễm nấm Candida: Khí hư ra nhiều, có tính chất loãng hoặc đặc như váng sữa, kèm theo đó là cảm giác âm đạo bị đau rát gây khó chịu cho người bệnh.

Bệnh ở cổ tử cung: Viêm cổ tử cung cũng là nguyên nhân tiết ra nhiều khí hư, khí hư có màu trắng đục hoặc màu vàng như mủ, chất nhớt, đôi khi còn kèm theo máu.

Ung thư cổ tử cung: Đây là căn bệnh nguy hiểm mà biểu hiện chủ yếu là khí hư ra nhiều, khí hư như bã đậu và còn kèm theo máu.

Các bệnh lây lan qua đường tình dục: Như giang mai, sùi mào gà, lậu, HIV… Khi bị mắc các bệnh này, lượng khí hư của chị em sẽ bị biến đổi về số lượng, màu sắc và kèm theo mùi hôi khó chịu.

Bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên đang tư vấn cho nữ bệnh nhân

Đây đều là những căn bệnh vô cùng nguy hiểm bởi khi không được điều trị đúng cách, đúng phương pháp, chúng có thể dẫn tới những tác hại nguy hiểm sau:

Gây vô sinh: phần lớn tình trạng khí hư bất thường xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa. Những căn bệnh này nếu không được điều trị có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây nên tình trạng vô sinh, hiếm muộn cho nữ giới.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: tình trạng bất thường của khí hư thường khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu ở khu vực vùng kín, điều này cũng khiến đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: khí hư ra ít hoặc không có khí hư sẽ khiến âm đạo bị khô rát, điều này sẽ khiến việc quan hệ tình dục gặp phải khó khăn và có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.

Khi có triệu chứng khí hư bất thường, chị em có thể liên hệ bác sĩ tại [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để được hỗ trợ kịp thời.

PHẢI LÀM GÌ KHI GẶP TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

Theo khuyến cáo của các bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiên, khi gặp tình trạng khí hư bất thường không rõ nguyên do, trước hết các chị em cần chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách để ngăn chặn tình trạng khí hư ra nhiều khiến vùng kín ẩm ướt và làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Khi vệ sinh, các bạn cần chú ý không thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo, không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh ít chất tẩy rửa… vì những điều này sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển.

Trong trường hợp hiện tượng khí hư bất thường kéo dài trong nhiều ngày, không được khắc phục, các bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra và tìm ra chính xác nguyên nhân. Nếu vấn đề này xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa thì các bạn cần phải tiếp nhận điều trị càng sớm càng tốt. Sự chần chừ trong việc thăm khám hay chủ quan trong việc điều trị sẽ khiến các bạn có nguy cơ gặp phải các vấn đề làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, các chị em cần chú ý lựa chọn cơ sở y tế uy tín, có các bác sĩ phụ khoa giỏi và đầy đủ trang thiết bị y tế đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh.

CHỮA KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ HÀ NỘI

Tại Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế là một trong những cơ sở y tế có thế mạnh trong lĩnh vực thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa được nhiều chị em tin cậy.

Đăng ký khám TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám và nhận nhiều ưu đãi

Các chị em gặp phải tình trạng khí hư bất thường đến thăm khám tại cơ sở sẽ được trực tiếp các bác sĩ phụ khoa giàu kinh nghiệm kiểm tra các biểu hiện lâm sàng và làm các xét nghiệm bằng hệ thống thiết bị hiện đại để tìm ra chính xác nguyên nhân, có thể kể đến như:

Máy xét nghiệm miễn dịch (dàn Elisa)

Máy xét nghiệm huyết học tự động 24 thông số

Máy xét nghiệm nước tiểu 10 thông số

Máy siêu âm 4D, siêu âm Doppler màu

Máy soi cổ tử cung

Máy chiếu tia hồng ngoại

Máy điều trị sóng cao tần

Máy phục hồi chức năng phụ khoa toàn năng

Căn cứ vào đó, bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân, giúp khắc phục nhanh các triệu chứng bệnh cũng như điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tái phát. Đặc biệt, với những bệnh lý đặc thù, người bệnh còn được chỉ định sử dụng thêm các bài thuốc đông y để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Nhờ đó, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã hỗ trợ điều trị hiệu quả cho hàng nghìn chị em phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa nói chung cũng như tình trạng khí hư bất thường nói riêng và đều nhận được phản hổi tích cực.

Đặc biệt, không chỉ là địa chỉ tin cậy của người dân thủ đô Hà Nội mà Phòng khám Đa khoa Quốc tế còn là điểm đến của nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh như Hà Nam, Bắc Ninh, Nam Định, Hải Phòng, Ninh Bình…

Với vị trí thuận lợi, gần các điểm trung chuyển lớn của thủ đô như Ga Hà Nội, bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, bến xe Gia Lâm… Người bệnh ở các khu vực ngoại tỉnh rất dễ dàng trong việc di chuyển khi đến thăm khám tại cơ sở.

Bên cạnh đó, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cũng triển khai nhiều chương trình hỗ trợ dành riêng cho các bệnh nhân ở tỉnh xa. Người bệnh có thể liên hệ để đặt lịch hẹn thăm khám sớm với các bác sĩ để không phải mất công xếp hàng chờ đợi.

Phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt, kéo dài từ 8h – 20h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày nghỉ hay lễ tết, do vậy, các bạn có thể tranh thủ sắp xếp thời gian đến khám và điều trị bệnh vào bất cứ thời điểm nào.

Để liên hệ tư vấn hoặc đặt lịch thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, các bạn vui lòng làm theo các cách sau:

Gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng 0243.5566.152 – 024.378.66.888

Để lại số điện thoại tại khung chát tư vấn để bác sĩ liên hệ lại ngay lập tức

Chát trực tiếp với bác sĩ tại mục [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội – Địa chỉ: Số 152 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội

 

Bài viết KHÔNG có thông tin bạn tìm, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hệ thống tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc tình trạng bệnh chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình